Có nên dán phim cách nhiệt đổi màu không?

viết bởi Thế Quỳnh
29/07/2024
305

Dán phim cách nhiệt đổi màu là sở thích của nhiều chủ xe. Phim cách nhiệt đổi màu sở hữu nhiều tính năng vượt trội, giúp chống tia UV, cản nhiệt, chống chói, tạo sự riêng tư. Cùng FYNIC tìm hiểu chi tiết về dòng phim cách nhiệt đổi màu qua nội dung bài viết sau đây.

phim cách nhiệt đổi màu

Phim cách nhiệt đổi màu là gì?

Film cách nhiệt đổi màu cho ô tô được sản xuất từ công nghệ nano kim loại nhưng có thêm lớp tráng phủ quang học. Từ đó giúp phản xạ và khúc xạ ánh sáng ở các điều kiện khác nhau, tạo ra những màu sắc độc đáo và bắt mắt. Loại film này đặc biệt phù hợp với những chủ xe cá tính muốn tạo điểm nhấn và sự khác biệt cho xe của mình, đồng thời đảm bảo tính riêng tư tối đa.

phim cách nhiệt đổi màu
Phim cách nhiệt đổi màu giúp tạo điểm nhấn cho xe ô tô

Cấu tạo của phim cách nhiệt đổi màu

Cấu tạo của phim cách nhiệt đổi màu tương tự như phim cách nhiệt thông thường. Dòng phim đổi màu có tấm polyester được tráng phủ các lớp vật liệu đặc biệt để cản nhiệt và chống nóng cho kính.

Tuy nhiên, điểm khác biệt là phim đổi màu có thêm lớp phủ quang học. Điều này giúp phản xạ và khúc xạ ánh sáng theo nhiều góc độ khác nhau, tạo ra hiệu ứng đổi màu đẹp mắt. Từ đó mang lại cho chiếc xe vẻ ngoài mới mẻ và cá tính. Đặc biệt, khi sử dụng loại phim này xe vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn đăng kiểm và không vi phạm luật giao thông.

Ứng dụng của phim cách nhiệt đổi màu

Đối với xe ô tô

Trước khi đến với ứng dụng của dòng phim cách nhiệt đổi màu đối với xe ô tô, FYNIC sẽ điểm qua một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm này, cụ thể:

  • Khả năng chống nóng, giúp nhiệt độ trong xe luôn ở trạng thái ổn định, tạo không gian thoải mái cho hành khách ngồi bên trong.
  • Tính năng cách nhiệt giúp cho đồ nội thất được bảo vệ một cách tối ưu. Đặc biệt là đồ da, không bị phai màu hay xuống cấp nhanh chóng và giúp hệ thống điều hòa không bị quá tải trong những ngày hè nóng bức.
  • Khả năng cản tia cực tím (UV) lên đến 99%, giúp người trong xe tránh bị nóng rát, sạm da.
  • Phim cách nhiệt đổi màu với độ phản gương cao (mặt ngoài) đảm bảo sự riêng tư cho người trong xe.
  • Về mặt thẩm mỹ, phim cách nhiệt đổi màu làm cho chiếc xe trở nên phá cách  hơn khi di chuyển trên đường. Các vị trí trên ô tô như kính lái, kính sườn trước/sau, kính hậu và kính nóc đều được thay đổi màu ở mọi góc nhìn, giúp xe trở nên nổi bật ở bất cứ nơi đâu.

Chính vì sự độc đáo và hiệu quả trên mà phim cách nhiệt đổi màu cho ô tô đang trở thành xu hướng của giới trẻ. Họ chọn phim cách nhiệt đổi màu không chỉ để chống nắng mà còn xem đó như một phụ kiện trang trí.

phim cách nhiệt đổi màu
Phim cách nhiệt đổi màu có khả năng chống nóng cho xe

Đối với nhà kính

Phim cách nhiệt đổi màu ít được ứng dụng cho nhà kính. Những vách kính của chung cư hoặc nhà mặt đất thường không phù hợp với loại phim này. Thế nhưng, loại phim này sẽ thích hợp cho các vách kính tại quán bar hoặc quán cà phê, mong muốn tạo sự độc đáo, khác biệt nhằm thu hút khách hàng.

Đặc điểm của phim cách nhiệt đổi màu

Về ưu điểm

  • Tính năng thay đổi màu kính: Phim cách nhiệt đổi màu có khả năng đổi màu kính của xe. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn tông màu theo sở thích để biến chiếc xe của mình mang phong cách cá nhân và khác biệt.
  • Lợi ích đa dạng: Sản phẩm không chỉ duy trì độ mát tự nhiên cho khoang xe như các loại phim cách nhiệt khác mà còn bảo vệ sức khỏe của người lái và người bên trong xe khỏi tác hại của tia UV. Ngoài ra, phim còn giúp tiết kiệm nhiên liệu cho hệ thống làm mát của xe và giữ cho nội thất bền đẹp.
  • Tăng tính riêng tư: Phim cách nhiệt đổi màu còn tăng cường sự kín đáo cho ô tô. Chủ xe có thể chọn phim có độ mờ vừa phải hoặc tối hẳn tùy theo nhu cầu.
  • Giá thành hợp lý<: Phim chống nắng đổi màu có giá cả phải chăng, phù hợp với mọi loại xe.
phim cách nhiệt đổi màu
Phim cách nhiệt đổi màu có tính năng đổi màu kính

Về nhược điểm

  • Độ tương phản cao: Phim cách nhiệt đổi màu thông thường có độ phản gương cao. Do đó, khi ánh nắng chiếu vào, kính sẽ phản xạ lại nhiều hơn, gây hiện tượng chói mắt và có thể làm lóa mắt xe đối diện.
  • Độ bền không cao: Sản phẩm được đánh giá có độ bền thấp, dễ bị phai màu và bong tróc sau một thời gian sử dụng. Từ đó làm giảm hiệu quả chống nóng và ngăn cản tia bức xạ có hại.

Gợi ý chọn phim cách nhiệt đổi màu phù hợp

Xem xét thông số kỹ thuật của mã phim cách nhiệt

Một số thông số mà bạn nên xem xét trước khi chọn phim cách nhiệt đổi màu, bao gồm:

  • Truyền sáng: Đối với kính lái, nên chọn mã phim có độ sáng trên 50% để đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển. Ngoài ra, với kính sườn và kính lưng, bạn có thể chọn mã phim tông màu sẫm hơn, có độ sáng từ 10 – 20%, giúp chiếc xe trở nên kín đáo hơn.
  • Phản gương: Phim đổi màu thường có độ phản xạ cao ở mặt ngoài, điều này sẽ không ảnh hưởng đến tầm nhìn. Điều quan trọng là độ phản gương bên trong của mã phim, chỉ số này càng thấp sẽ càng giúp quan sát tốt hơn và hình ảnh rõ nét.
  • Ngăn tia cực tím (UV): Chọn loại phim cách nhiệt có khả năng cản đến 99% tia UV độc hại.
  • Cách nhiệt: Các mã phim với khả năng chống nóng tốt thường có chỉ số cách nhiệt trên 70%, giúp không gian trong xe không bị ngột ngạt hay bí bách.
phim cách nhiệt đổi màu
Cân nhắc về các thông số của phim cách nhiệt đổi màu trước khi lựa chọn

Tìm hiểu thương hiệu cung cấp sản phẩm chính hãng

Bạn nên chọn các thương hiệu uy tín với công nghệ sản xuất tiên tiến để đảm bảo chất lượng cũng như độ bền màu và độ bền thông số của mã phim. Thời gian bảo hành của các thương hiệu tốt thường dao động từ 5 đến 10 năm trở lên.

Chọn màu phim cách nhiệt thích hợp

Dán phim cách nhiệt đổi màu tạo nên cá tính riêng, nhưng cần chú ý đến an toàn khi lái xe. Do đó, màu sắc của mã phim rất quan trọng. Người dùng có thể chọn các màu phim xanh, tím hoặc ánh đỏ. Tránh chọn các mã phim màu ánh vàng vì chúng thường có độ phản gương bên trong cao, gây chói và làm khó nhìn, ảnh hưởng đến khả năng tập trung khi lái xe.

Lưu ý gì khi dán phim cách nhiệt đổi màu?

Một số lưu ý khi dán phim cách nhiệt đổi màu người dùng nên quan tâm:

  • Lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín, người lắp đặt là thợ có kỹ năng và dày dặn kinh nghiệm. Khi đó, nhân viên sẽ lắp đặt đúng cách, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của phim.
  • Kiểm tra kỹ sau lắp đặt, đảm bảo không có bọt khí hoặc nếp nhăn để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả cách nhiệt và thẩm mỹ của phim.
  • Chọn loại phim chất lượng, chính hãng, đạt tiêu chuẩn an toàn sẽ ngăn chặn tia UV, ánh sáng mặt trời và nhiệt lượng hiệu quả. Từ đó tiết kiệm năng lượng điều hòa và bảo vệ nội thất xe tối ưu.
  • Bảo dưỡng đúng cách phim cách nhiệt đổi màu để kéo dài tuổi thọ sử dụng. Tránh dùng chất tẩy rửa mạnh và chà sát mạnh

    phim cách nhiệt đổi màu
    Cần kiểm tra kỹ sau khi dán phim cách nhiệt đổi màu

 

Dán phim cách nhiệt ở đâu chất lượng?

Phim cách nhiệt đổi màu có độ phản quang cao có khả năng gây ảnh hưởng đến xe đối diện và thường độ bền thấp. Chính vì thế, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn những dòng film cách nhiệt chất lượng cao khác. Phim cách nhiệt với công nghệ Digital Film tại FYNIC là sản phẩm nên xem xét. Phim cách nhiệt FYNIC đều đảm bảo an toàn cho cả người lái, hành khách và những người xung quanh.

Phim cách nhiệt FYNIC mang đến hiệu quả chống nóng vượt trội, bảo vệ tối ưu cho nội thất xe. Đồng thời giúp xe tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn sang trọng. Bên cạnh đó, FYNIC còn hỗ trợ dịch vụ thi công, lắp đặt chuyên nghiệp và tận tâm. Hãy liên hệ với FYNIC để nhận được tư vấn chi tiết.

phim cách nhiệt đổi màu
Dán phim cách nhiệt chất lượng cao tại FYNIC

Nhìn chung, phim cách nhiệt đổi màu mang lại nhiều lợi ích như tạo cá tính riêng, tăng cường sự kín đáo. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa, người dùng nên chọn phim chất lượng, lắp đặt bởi đơn vị uy tín và tuân thủ hướng dẫn bảo dưỡng. Dù vậy, nếu muốn nâng cấp diện mạo và tiện ích cho chiếc xe của mình, phim cách nhiệt đổi màu là một lựa chọn đáng cân nhắc.


FYNIC – Phim Cách Nhiệt Kỹ Thuật Số Digital

Fynic Digital Film

 


Thế Quỳnh

Tôi Thế Quỳnh - Trưởng phòng kỹ thuật tại FYNIC. Đã có 5 năm kinh nghiệm trong ngành giải pháp cách nhiệt cho ô tô và nhà kính văn phòng. Huy vọng với những chia sẻ của tôi qua các bài viết giúp được mọi người có thêm thông tim về cách chống nóng cho bạn và gia đình, người thân.

Bình luận
Bài viết liên quan
Top 9 địa chỉ dán PPF Bình Dương cho ô tô uy tín hiện nay
Dán PPF là phương pháp hiệu quả giúp bảo vệ bề mặt sơn xe ô tô khỏi ảnh hưởng từ va chạm, trầy xước và các tác động từ môi trường bên ngoài. Tuy...
Top 9 phim cách nhiệt ô tô Mỹ chất lượng cao và tốt nhất thị trường 2024
Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, xe ô tô bỗng trở thành “lò hơi di động” và khiến người trong khoang cabin cảm thấy khó chịu, mất tập trung khi lái xe....
Gợi ý 5 địa chỉ dán PPF Biên Hòa, Đồng Nai cho ô tô uy tín
Dịch vụ dán PPF ô tô đang là xu hướng bảo vệ ô tô tối ưu tại Biên Hòa, Đồng Nai. Lớp phim PPF như “hàng rào” vững chắc, bảo vệ toàn diện cho các bề...
Dán da nội thất ô tô – Gợi ý 3 cách đổi màu ô tô đẹp mắt
Dịch vụ dán da nội thất ô tô đang được nhiều chủ xe quan tâm hiện nay vì vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho xe, vừa mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu khi...
[FYNIC tư vấn] Có nên dán PPF cho xe ô tô hay không?
Dán PPF cho xe ô tô đang là lựa chọn phổ biến hiện nay để bảo vệ sơn xe và nội thất luôn bền đẹp như ban đầu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn...
Chia sẻ 4 cách gỡ bỏ decal ô tô hiệu quả
Qua một thời gian sử dụng, miếng decal dán ô tô không thể tránh khỏi tình trạng bị trầy xước, xuống cấp, cũ kỹ và cần phải gỡ bỏ để thay thế bằng...